Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn

CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT

 

Các cơ quan hành chính tỉnh Thái Nguyên tiếp trên 2.700 lượt công dân trong 6 tháng đầu năm

2025-07-30 15:42:00.0

6 tháng đầu năm, công tác khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Bắc Kạn (trước khi sáp nhập) tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, số lượt tiếp công dân và số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết giảm; không xảy ra điểm nóng, vụ việc nổi cộm về khiếu nại, tố cáo. Công tác tiếp công dân được thực hiện theo quy định, đảm bảo quyền được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Đại diện các công dân xóm Lợi A, xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa (cũ) nêu ý kiến tại buổi tiếp  công dân do Thanh tra tỉnh đã chủ trì (tháng 6/2025)

Cụ thể, tại tỉnh Thái Nguyên (trước sáp nhập): Tổng số lượt tiếp công dân của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh 2.464 lượt người, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 tiếp 2.520 lượt người); công tác tiếp công dân của lãnh đạo UBND tỉnh được thực hiện theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ 06 ngày/06 vụ việc/10 người. Các cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp nhận 3.677 đơn, trong đó có 12 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết (khiếu nại 06 đơn, tố cáo 06 đơn); số đơn không thụ lý giải quyết, đơn đề nghị, kiến nghị, phản ánh và đơn không thuộc thẩm quyền 3.665 đơn. 

Tại tỉnh Bắc Kạn (trước sáp nhập): Tổng số lượt tiếp công dân của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh 285 lượt người, giảm 6,9% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 tiếp 306 lượt người); không phát sinh lượt đoàn đông người. Công tác tiếp công dân của lãnh đạo UBND tỉnh được thực hiện theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ 01 ngày/01 vụ việc/01 người. Các cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp nhận 998 đơn, trong đó có 10 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết (khiếu nại 04 đơn, tố cáo 06 đơn); số đơn không thụ lý giải quyết, đơn đề nghị, kiến nghị, phản ánh và đơn không thuộc thẩm quyền 988 đơn. 

Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn (trước sáp nhập) tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, toàn ngành Thanh tra đã triển khai thực hiện 3 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 17 cơ quan, đơn vị về thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Qua thanh tra, kiểm tra cho thấy việc thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện Kết luận của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã được các cơ quan, đơn vị quan tâm, thực hiện đúng các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chưa phát hiện đơn vị nào có vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Các Đoàn thanh tra, kiểm tra đã kịp thời kiến nghị chấn chỉnh những hạn chế, tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh chỉ đạo để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường trách nhiệm trong thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thủ trưởng và cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. 

Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, nhất là việc phối hợp tham mưu cho Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân được thực hiện theo quy định. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan chức năng được thực hiện đúng quy định của pháp luật, đồng thời gắn với việc xem xét các điều kiện thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Việc đối thoại, vận động, thuyết phục đối với công dân được chú trọng, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết vụ việc. Phần lớn các vụ việc khiếu nại, tố cáo được xử lý ngay từ cơ sở, qua đó hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp. Phần lớn các vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết
ngay từ cơ sở, hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện.

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ (cũ) tiếp công dân định kỳ tháng 1/2025

Hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nâng cao, góp phần tích cực vào ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thanh Mai
thainguyen.gov.vn

VIDEO

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 13187

TRANG THÔNG TIN CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT TỈNH THÁI NGUYÊN

Trưởng ban biên tập: Đ/c Nguyễn Tá – Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV Thái Nguyên

Địa chỉ: Số 728, đường Lương Ngọc Quyến, tổ 1, phường Đồng Quang, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Điện thoại: 02083.857.965 - Email: ccttbvtv@thainguyen.gov.vn